Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012

De xuat cap phep san bay cua bau Duc truoc thang 8

may tinh bang ipad | pink eye home remedies | phan mem diet virus | download nero | tai IDM | download IDM |

Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào vừa đề xuất chính phủ Lào cấp giấy phép xây dựng sân bay tại tỉnh Hủa Phăn cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trước tháng 8 năm nay.

Trong buổi tọa đàm về đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào tổ chức hôm 25/4, Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL) đã đề nghị chính phủ Lào cấp phép đầu tư sân bay tại tỉnh Hủa Phăn cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai trước tháng 8. Cùng với dự án 40 triệu USD tại tỉnh Attapeu, sân bay Hủa Phăn là một trong 2 dự án mà Hoàng Anh Gia Lai (do ông Đoàn Nguyên Đức làm Chủ tịch Hội đồng quản trị) rót vốn.

Hiệp hội này cũng đề xuất phía Lào cho phép Tập đoàn Dệt may thuê 30.000ha đất trồng cây keo lai. Đối với hai dự án nghiên cứu khảo sát đầu tư chăn nuôi bò sữa và nuôi cá, ba ba tại Lào, AVIL đề nghị Lào tạo điều kiện, hỗ trợ, phối hợp với doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, Hiệp hội cũng đưa ra nột số kiến nghị như chính phủ nước bạn chấp thuận tăng vốn điều lệ cho Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt lên 70 triệu USD...

Theo Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến nay, Việt Nam có 206 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư sang Lào còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký trên 3,4 tỷ USD. Lào đứng thứ nhất trong tổng số 55 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam. Còn Việt Nam hiện đứng thứ 3 trong tổng số 52 quốc gia và vùng lãnh thổ có hoạt động đầu tư trực tiếp tại Lào.

Đầu tư của Việt Nam tại Lào tập trung chủ yếu vào lĩnh vực năng lượng, với tổng vốn 1,06 tỷ USD chiếm 32,1% tổng vốn của doanh nghiệp Việt Nam tại Lào. Lĩnh vực dịch vụ, nghệ thuật, giải trí, với tổng vốn đầu tư trên 1 tỷ USD đứng thứ 2, chiếm 32%. Thứ ba là lĩnh vực nông lâm nghiệp, với tổng vốn đầu tư khoảng 526 triệu USD, chiếm 15,4%.

Bách Hợp


Theo www.baomoi.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét