Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

D-max X Limited tang khach hang goi phu kien the thao len den 35 trieu dong

Vào ngày 21 và 22/4/2012, Isuzu Việt Nam đã tổ chức trưng bày và lái thử xe D-max X Limited tại trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương, quận 5, đồng thời công bố chương trình khuyến mãi – hỗ trợ gói phụ kiện thể thao lên đến 35 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe D-max X Limited trong khoảng thời gian từ 1/5/2012 đến 31/5/2012. Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA bắt đầu điều tra chiếc Elantra khi có cáo buộc của khách hàng về việc tai bị cắt làm đôi khi túi khí bung. Sáng 14-5, đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đã có buổi làm việc với Cục Thuế, Cục Hải quan và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM về tình hình thu ngân sách và đóng góp sửa đổi Luật Quản lý thuế. Nguồn cơn của khó khăn trong hoạt động thu ngân sách hiện nay đã được các đại biểu Quốc hội và các ban ngành TP bàn luận, xem xét kỹ lưỡng.

D-max X Limited tặng khách hàng gói phụ kiện thể thao lên đến 35 triệu đồng

Ngoài ra, từ tháng 05/2012, bên cạnh chế độ bảo hành 03 năm/100.000 km, khách hàng mua xe Isuzu còn được hỗ trợ bảo dưỡng gấp đôi so với trước đây: lên đến 10 lần kiểm tra kỹ thuật miễn phí công trong 02 năm hay 45.000 km.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá xe D-max X Limited – phiên bản thể thao đặc biệt chỉ có 100 chiếc của Isuzu Việt Nam. Tại đây khách hàng không chỉ có cơ hội được tư vấn sản phẩm tại chỗ mà còn được tham giá lái thử xe để trải nghiệm và đánh giá các tính năng ưu việt của sản phẩm.

D-max X Limited tặng khách hàng gói phụ kiện thể thao lên đến 35 triệu đồng

Dù trời mưa trong hai ngày diễn ra nhưng chương trình đã thu hút trên 2.500 khách tham quan và 750 khách hàng tham gia trải nghiệm các trò chơi hấp dẫn tại khu trưng bày và đăng ký lái thử xe.

Ngày cuối tuần của tại Parkson Hùng Vương thêm rộn rã với các trò chơi hấp dẫn tại gian hàng Isuzu như "Tay golf cừ khôi" hay thử thách "Chân tiền vệ xuất sắc", chụp hình lưu niệm cùng các cô gái X-girl xinh đẹp.

Đặc biệt, từ 18g đến 21g mỗi tối, Isuzu Việt Nam đã tổ chức sân thi đấu và biểu diễn của các nhóm Break dance và xe đạp BMX thu hút sự tham gia của nhiều các thí sinh và khách tham quan, thể hiện sự gắn kết giữa tính cách thể thao, cá tính và trẻ trung của dòng xe D-max X Limited. Kết thúc chương trình, Isuzu đã trao giải thưởng cho cho đội Break dance và cá nhân biểu diễn BMX xuất sắc nhất.

D-max X Limited tặng khách hàng gói phụ kiện thể thao lên đến 35 triệu đồng

Buổi thi đấu Break dance & BMX do IVC tổ chức

Tại sự kiện lần này, Isuzu Việt Nam cũng đã công bố chương trình khuyến mãi – hỗ trợ gói phụ kiện thể thao lên đến 35 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe D-max X Limited trong khoảng thời gian từ 1/5/2012 đến 31/5/2012. Ngoài ra, bên cạnh chế độ bảo hành 03 năm/100.000 km, Isuzu Việt Nam còn hỗ trợ bảo dưỡng gấp đôi so với trước đây: lên đến 10 lần kiểm tra kỹ thuật miễn phí công trong 02 năm hay 45.000 km cho tất cả khách hàng mua xe Isuzu từ tháng 05/2012.

D-max X Limited tặng khách hàng gói phụ kiện thể thao lên đến 35 triệu đồng

Chỉ có 100 chiếc Isuzu D-Max X Limited tại Việt Nam - Hạng mục tuỳ chọn cho D-Max X Limiited: Bộ ghế da và ốp cửa hai màu đen đỏ cao cấp tiện nghi

D-max X Limited nâng cấp bao gồm bộ ốp cản trước và sau kiểu thể thao, giúp tăng cường tính khí động học hơn cho xe Isuzu D-Max ở tốc độ cao và bộ tem đôi chạy dọc ở trước đầu xe và bên hông xe như kiểu của những chiếc xe đua với tâm điểm là logo Isuzu màu đỏ phía trước (logo này được mạ crom ở phiên bản thường). Mâm xe vẫn là loại 6 cánh như phiên bản thường nhưng được sơn lại màu đen khói giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ và sang trọng hơn. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng được trang bị thêm film cách nhiệt chính hãng cho tất cả các cửa sổ nhằm mang lại sự mát mẻ bên trong khoang nội thất. Ngoài ra, dành riêng cho dòng D-Max X Limited, khách hàng còn có thể tuỳ chọn bộ ghế da và ốp cửa 2 màu đen đỏ cao cấp tiện nghi (không nằm trong gói hỗ trợ khuyến mãi) giúp chiếc xe thêm phần cá tính và sang trọng.

Hiện phiên bản D-max X Limited chỉ có 100 xe đã có mặt trên toàn hệ thống I-mark Salon Isuzu. Thông tin chi tiết và danh sách đại lý, vui lòng truy cập www.isuzu-vietnam.com.

Theo isuzu-vietnam

-->

Ngày 14/5, NHTSA cho biết đang tiến hành điều tra xem lỗi này có xuất hiện trên 123.000 chiếc Elantra đời 2012 đã được bán ở Mỹ hay không. Một khách hàng phàn nàn về việc tai bị cắt khi xảy ra tai nạn trên Elantra vào ngày 7/4. Túi khí cạnh bung làm miếng kim loại bay qua tai. Tài xế cung cấp cho NHTSA bức ảnh cho thấy miếng kim loại dính trên ghế.

Túi khí Hyundai Elantra bị nghi cắt đứt tai tài xế
Hyundai Elantra 2012 - "Xe Bắc Mỹ của năm".

"Có vẻ như miếng kim loại là nguyên nhân gây nên vết thương trên tai tài xế", NHTSA cho biết. Cơ quan này sẽ vào cuộc điều tra xem đây có phải là lỗi an toàn hay không. Chưa có lệnh triệu hồi nào được đưa ra.

Người phát ngôn của Hyundai, Miles Johnson khẳng định sự cố là đơn lẻ. Hãng này không ghi nhận được các trường hợp bị thương như vậy kể từ khi phát triển Elantra 2012.

Hãng xe lớn nhất Hàn Quốc bán hơn 164.000 chiếc Elantra tại Mỹ kể từ tháng 6/2011, thời điểm phiên bản 2012 ra mắt. Tuy nhiên, trong số đó vẫn có những xe thuộc đời 2011.

Elantra thế hệ mới có mặt tại Việt Nam chủ yếu qua con đường nhập khẩu không chính hãng. Nguồn hàng chính từ Hàn Quốc và có tên là Avante. Hyundai Avante của Thành Công lắp ráp thuộc thế hệ cũ.

Nguyễn Nghĩa

  • Gần 75% doanh nghiệp có doanh số âm

"Một thực tế hiện nay là số DN làm ăn thua lỗ ngày một tăng. Do vậy, số thu ngân sách đang rất khó khăn, mặc dù nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ DN nhưng những chính sách đó hình như không phát huy được hiệu quả…" - ông Nguyễn Trọng Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM nói. Ông dẫn chứng, tính riêng các báo cáo khai thuế giá trị gia tăng của DN cũng cho thấy tỷ lệ khai thuế "dương" rất thấp, năm 2009 là 28%, năm 2010 là 27%, năm 2011 là 24% và quý 1-2012 trên dưới 20%. Con số đó cho thấy có hai khả năng hoặc hàng hoá còn tồn kho, hoặc giá bán ra thấp.

Hỗ trợ doanh nghiệp để nâng nguồn thu

Nhân viên Cục thuế TPHCM hướng dẫn đại diện doanh nghiệp làm hồ sơ thuế. Ảnh: CAO THĂNG

Để đáp ứng yêu cầu làm rõ tình hình lỗ lãi của DN, ông Nguyễn Trọng Hạnh đưa ra con số khiến các đại biểu bất ngờ là quý 1-2012 chỉ có 25,5% DN khai báo có lãi, tức có nghĩa là có đến gần 75% DN có doanh số âm hoặc bằng không. Và tỷ lệ DN khai báo lãi cũng giảm dần qua các năm: năm 2009 có 40,5% DN có lãi; năm 2010 giảm còn 38%; năm 2011 chỉ còn 35%. Điều đó đồng nghĩa với số lượng DN khai báo lỗ bị giải thể, phá sản cũng ngày càng tăng…

Vì sao Chính phủ liên tục ban hành các chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn DN mà số lượng DN báo lỗ vẫn liên tục tăng là câu hỏi được nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm. Theo các ngành, nguyên nhân là do giá cả hàng hoá liên tục tăng, ví dụ như giá xăng tăng trong thời điểm khó khăn là không hợp lý, dễ dàng "nhấn chìm" nhiều DN trong "bão giá". Hơn nữa, tuy lãi suất ngân hàng có giảm nhưng thực tế DN vẫn phải vay vốn với lãi suất cao đến 17% - 18%/năm.

Một lãnh đạo khác thì cho rằng, giải pháp hỗ trợ DN bằng cách giãn, giảm nộp thuế là không hiệu quả. Khi số DN lỗ chiếm tỷ lệ cao như thế thì có phải nộp thuế đâu mà dùng tới chính sách giãn, giảm nộp thuế? Do vậy, theo kiến nghị của các ngành, hỗ trợ DN phải dùng tới giải pháp kích cầu, như hỗ trợ DN bán hàng giảm giá, cho cán bộ công nhân viên vay vốn mua nhà…

  • Thất thoát nguồn thu

Một nguyên nhân khác không kém phần quan trọng trong việc ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách là tỷ lệ nợ quá hạn quá cao. Ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM cho biết, tính đến cuối năm 2011 con số DN nợ thuế xuất nhập khẩu quá hạn lên đến 1.426 tỷ đồng (nếu tính từ khi có Luật Quản lý thuế ra đời đến nay thì số nợ đọng quá hạn là 740 tỷ đồng).

Sở dĩ DN nợ dây dưa, kéo dài là do các quy định phối hợp đòi nợ giữa các ngành, các cấp chưa tốt. Chẳng hạn như, DN nợ thuế quá hạn thì cơ quan chức năng có quyền trừ lương, phong toả tài khoản, nhưng cơ quan hải quan không thể biết DN đó có tài khoản ở những ngân hàng nào, nếu làm công văn hỏi Ngân hàng Nhà nước thì rất tốn thời gian.

Một lý do khác là theo Luật Quản lý thuế quy định nếu DN nộp thuế trễ hạn thì mức phạt hiện nay quá thấp, chỉ 0,05%/ngày, tức chỉ 18%/năm, nên nhiều DN cố tình không nộp để chiếm dụng vốn khi mà thủ tục vay vốn ngân hàng khó khăn, lãi suất cao và nhiều loại phí như hiện nay.

Theo ông Nguyễn Trọng Hạnh, Phó Cục trưởng Cục Thuế TP, nguyên nhân khiến nhà nước thất thu thuế là Luật Quản lý thuế chưa có quy định để chống chuyển giá, gian lận thuế hiệu quả. Chẳng hạn, có trường hợp một người mua đấu giá một căn nhà 40 tỷ đồng, nhưng chỉ trong vòng 4 tháng sau khi làm giấy tờ xong, sang nhượng lại cho một DN với giá 400 tỷ đồng, mà người này lại khai báo có tài sản duy nhất nên cũng không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Theo ông Hạnh, với số tiền "đầu vào" cao như thế, DN khấu hao trong vòng 20 năm thì chỉ khấu hao 2 tháng đã bằng 40 tỷ đồng giá trị căn nhà mua vào. Do vậy, ông Hạnh đề nghị Luật Quản lý thuế sửa đổi làm sao để chống được những trường hợp chuyển giá, dàn xếp giá như trên thì mới chống được thất thu thuế.

HÀN NI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét