Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Vang sap can moc 42 trieu dongluong

() Nếu như hôm qua, vàng trong nước "lội ngược dòng" so với thế giới khi bất ngờ tăng trở lại thì sáng nay chính đà tăng của vàng thế giới đã đẩy giá kim loại quý trong nước lên tiếp. Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ sống một cuộc đời giản dị hiếm có. Vì thế, Người không quan trọng phải đi xe ôtô loại gì. Tuy nhiên, trong những chuyến công tác đặc biệt, vẫn phải có những chiếc xe bọc thép đặc chủng được sử dụng để bảo vệ Hồ Chủ tịch. ZIS-115 là một chiếc xe như thế. - Siêu bão mới nhất của G-Power có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 372 km/h.



Mở cửa phiên hôm nay, vàng miếng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường TP HCM là 41,28 – 41,48 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tại Hà Nội, giá mua vào ngang với TP HCM, giá bán ra ở mức 41,5 triệu đồng/lượng.

Sau đó, vàng vẫn trong xu hướng tiếp tục tăng. Tới 9h29, giá vàng miếng SJC tại thị trường TP HCM được giao dịch ở mức 41,32 – 41,52 triệu đồng/lượng. Tại Hà Nội, giá vàng mua vào – bán ra tương ứng 41,32 – 41,54 triệu đồng.

Giá vàng miếng SJC của Bảo Tín Minh Châu và tập đoàn Doji cùng giao dịch ở mức 41,4 – 41,5 triệu đồng/lượng.

Vàng sắp cán mốc 42 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục xu hướng tăng là do đà tăng trở lại của vàng thế giới khi nhà đầu tư bắt đáy mua vào.

Hôm qua, giá vàng trong nước cuối ngày đã tăng 160 – 180 nghìn đồng/lượng so với đầu giờ sáng, sau chuỗi ngày dài giảm giá. Như vậy, tổng cộng từ sáng qua tới giờ, giá vàng tăng gần 500.000 đồng/lượng. Khoảng cách với vàng thế giới cũng được co hẹp về 1,5 triệu đồng/lượng so với mức chênh lệch rên dưới 2 triệu đồng trước đó.

Giá vàng trong nước sáng nay tiếp tục xu hướng tăng là do đà tăng trở lại của vàng thế giới.

Giá vàng còn được hỗ trợ bởi hoạt động bắt đáy của nhà đầu tư khi kim loại quý này chạm mức hỗ trợ của tháng 12/2011 tại 1.527 USD/ounce. Không ít người cũng phải mua bù cho các hợp đồng bán khống trước đó.

Chốt phiên 17/5, giá vàng giao ngay tăng 2,4%, tương đương 34 USD lên 1.574,3 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn trong khi đó tăng 2,5%, tương đương 36 USD lên 1.574,9 USD/ounce.

Sáng nay, trên thị trường châu Á, giá tiếp tục tăng và hiện ở quanh 1.577 USD/ounce.

Với mức giá thế giới trên, quy đổi tương đương ra VND, cộng với các khoản thuế và phí liên quan, giá vàng thế giới đang ở mức 40 triệu đồng/lượng. Tỷ giá USD do Ngân hàng Nhà nước công bố áp dụng cho ngày 18/5 vẫn giữ nguyên mức 20.828 đồng suốt từ 26/12 năm ngoái tới nay. Tỷ giá trần cho các ngân hàng thương mại là 21.036 đồng nhưng từ lâu đã không có ngân hàng nào niêm yết ở mức này, cho thấy nguồn cung USD đang dồi dào. Hiện giá mua vào bán ra USD tại các ngân hàng phổ biến là 20.820 – 20.870 đồng/USD.

Đang đọc nhiều:

Phát sốt với lương cán bộ ngân hàng hơn 200 triệu đồng/tháng Ngân hàng nào đang khuyến mãi... câu khách 'khủng' nhất? Tham vọng của ông lớn Viettel-VinaPhone-MobiFone Choáng váng với những món ăn đại gia... giá trăm triệu đồng Cận cảnh 'hàng nóng' Honda Dream Yuga giá 17 triệu đồng Honda VN giảm giá 'sốc' cho hàng loạt xe PGM- FI Xỉu với mức lương bèo 3 triệu đồng của Cường đô la Có nên đầu tư vàng lúc này? Rộ 'chiêu' câu khách... dùng gái đẹp sexy Lộ diện 'quý nhân' cứu doanh nghiệp BĐS? Hilton dốc tiền xây khách sạn thứ 2 tại Việt Nam


ZIS-115 do Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô tặng Trung ương Đảng Lao động Việt Nam năm 1954. Đây là loại xe đặc chủng có bọc thép dùng để bảo vệ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí trong Bộ chính trị Trung ương Đảng khi đi công tác từ năm 1954 đến năm 1972.

Mục sở thị xe 'siêu chống đạn' từng chở Chủ tịch Hồ Chí Minh
Chiếc ZIS-115 do Liên Xô sản xuất năm 1950

ZIS-115 chính là niềm đam mê của người đứng đầu nhà nước Xô Viết trước đây – Stalin. Ông là người đi đầu trong số lãnh đạo Liên Xô lựa chọn loại xe có khả năng chống đạn tốt. Năm 1935, Nhà máy Sản xuất ôtô Matxcơva Stalin (viết tắt là ZIS) bắt đầu sản xuất xe công vụ cho Stalin và các Uỷ viên Bộ Chính trị.

Mục sở thị xe 'siêu chống đạn' từng chở Chủ tịch Hồ Chí Minh
Logo ZIS (tên viết tắt nhà máy Sản xuất ôtô Matxcơva Stalin )

Phiên bản xe chống đạn ZIS-115 được sản xuất trong thời gian từ 1946 đến 1947 và chỉ có 32 chiếc rời dây chuyền sản xuất. Xe có nguyên bản là chiếc ZIS-110. ZIS-110 được bọc thép chống đạn thì gọi là ZIS-115, và do đó, về cơ bản nó không khác nhiều so với nguyên bản.

Thay đổi lớn nhất là trang bị thêm đèn sương mù, hai đèn báo động hiện đại, lốp xe cỡ lớn, cửa số được thiết kế đặc biệt để người bên ngoài không thể nhìn thấy bên trong nhưng người bên trong lại có thể nhìn ra bên ngoài một cách rõ ràng.

Đèn pha và đèn báo động

Phía trong khoang lái cũng được thiết kế với những chi tiết rất đặc biệt. Một vô-lăng bọc da có bán kính lớn với vòng thép nhỏ đồng tâm, đặc trưng vô-lăng trên những chiếc xe của Xô Viết thời kì đó. Bảng táp-lô rất khác lạ so với bây giờ khi sử dụng một đồng hồ công-tơ-mét nằm ngang, với các chỉ số km chẵn. Các nút điều khiển hình tròn dạng cơ và núm xoay.

Mục sở thị xe 'siêu chống đạn' từng chở Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lốp cỡ lớn

Ghế ngồi của người lái liền khối, không bị ngăn cách bởi cần số như các loại xe hiện đại ngày nay. Vì xe có độ dày thân vỏ tới 8 ly nên hệ thống cửa, chốt cửa, cửa kính rất đồ sộ. Muốn nâng kính lên, phải dùng một cần gạt nâng lên hạ xuống. Cửa chớp nhỏ phía trước cũng được quay bằng cơ để điều chỉnh.

Mục sở thị xe 'siêu chống đạn' từng chở Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vì là chiếc xe chuyên chở nguyên thủ và cán bộ nên khoang xe phía sau rất rộng rãi với ghế nệm da sang trọng. Người ngồi sau có cả một khoảng để chân thoải mái. Khi cần bàn chuyện riêng tư, những người ngồi sau có thể quay kính, tạo nên lớp ngăn giữa khoang lái và khoang hành khách.

Tay nắm cửa đồ sộ

Thân xe ZIS-115 rộng 2m, dài 6,1m, được bọc thêm lớp thép chống đạn dày 8mm và lớp kính dày 70mm, có khả năng chống đỡ đầu đạn và mảnh đạn của vũ khí hạng nhẹ.

Gầm xe được gia cố lớp thép chống đạn dày nhằm đối phó với các loại mìn cài đặt dưới đất. Trọng lượng xe đạt 4280 kg. Xe sử dụng động cơ với 8 máy, công suất 140 mã lực. Tốc độ xe đạt đựợc là 120km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu là 27,5lít/100km.

Cản sau bằng thép

Hiện tại, chiếc ZIS-115 đã từng chở Hồ Chủ tịch vẫn đang được trưng bày tại bảo tàng Cách Mạng Việt Nam.

Đang đọc nhiều:


Hình ảnh phối cảnh về tuyến metro đầu tiên của Việt Nam Ngân hàng nào đang khuyến mãi... câu khách 'khủng' nhất? Tham vọng của ông lớn Viettel-VinaPhone-MobiFone Choáng váng với những món ăn đại gia... giá trăm triệu đồng Cận cảnh 'hàng nóng' Honda Dream Yuga giá 17 triệu đồng Honda VN giảm giá 'sốc' cho hàng loạt xe PGM- FI Xỉu với mức lương bèo 3 triệu đồng của Cường đô la Có nên đầu tư vàng lúc này? Rộ 'chiêu' câu khách... dùng gái đẹp sexy Lộ diện 'quý nhân' cứu doanh nghiệp BĐS? Hilton dốc tiền xây khách sạn thứ 2 tại Việt Nam

Không hài lòng với những "cơn bão" sức mạnh và tốc độ trước đây, G-Power lại vừa giới thiệu một sản phẩm mới mang tên M5 Hurricane RRs. Được phát triển dựa trên BMW M5 thế hệ E60, mẫu xế độ mới của G-Power có số lượng sản xuất giới hạn trong vòng 100 chiếc.

G-Power M5 Hurricane RRs - Siêu bão 830 mã lực

Đây có thể được coi là bản nâng cấp của M5 Hurricane RR, một mẫu xế độ khác dựa trên BMW M6 thế hệ E60 mà G-Power đã từng ra mắt trước đây. Công suất tối đa của M5 Hurricane RRs đạt mức 830 mã lực tại 7.500-8.000 vòng/phút. So với M5 Hurricane RR trước đây, tân binh nhà G-Power mạnh hơn 30 mã lực. "Trái tim" của xe vẫn là động cơ V10, dung tích 5.0 lít, đi kèm bộ tăng áp kép để sinh ra công suất lớn hơn.

G-Power M5 Hurricane RRs - Siêu bão 830 mã lực

Để xe đạt sức mạnh mới, G-Power đã thay thế hệ thống bơm nhiên liệu ASA T1-313 trên M5 Hurricane RRs bằng loại ASA-T1-316. Mô men xoắn cực đại của xe vẫn được giữ ở mức 780 Nm tại 6.500 vòng/phút.

G-Power M5 Hurricane RRs - Siêu bão 830 mã lực

Với sức mạnh mới vô cùng ấn tượng, M5 Hurricane RRs có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,3 giây, 0-200 km/h trong 9,1 giây, 0-300 km/h trong 25,2 giây và đạt vận tốc tối đa 372 km/h. Nhờ đó, M5 Hurricane RRs vẫn là siêu sedan nhanh nhất thế giới hiện nay.

Chưa hết, M5 Hurricane RRs còn có thêm hệ thống treo thể thao mới, bộ phanh hiệu suất cao hơn với đường kính 396 mm trước và 380 mm sau, lazăng 20 inch cùng lốp thể thao Michelin Pilot Sport.

G-Power M5 Hurricane RRs - Siêu bão 830 mã lực

Mức giá được G-Power đưa ra cho việc nâng cấp sức mạnh của M5 Hurricane RRs là 57.000 Euro, tương đương 72.000 USD.

Những hình ảnh khác của "siêu bão" G-Power M5 Hurricane RRs:

G-Power M5 Hurricane RRs - Siêu bão 830 mã lực

G-Power M5 Hurricane RRs - Siêu bão 830 mã lực

G-Power M5 Hurricane RRs - Siêu bão 830 mã lực

G-Power M5 Hurricane RRs - Siêu bão 830 mã lực

Tổng hợp


trái tim , sức mạnh , pilot , tốc độ tối đa , mã lực , siêu bão , hệ thống treo , mô men xoắn , của m5 hurricane , m5 hurricane rr , m5 hurricane rrs , m5 hurricane rrs.&;được , thao michelin pilot ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét