Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Nhung sieu xe tu phe lieu

Không phải tất cả những siêu xe ấn tượng và độc đáo đều làm từ vật liệu cao cấp, trong các nhà máy sản xuất chuyên nghiệp. Vừa qua, Báo SK&ĐS đã có bài Phí lưu thông xe máy trong mục "Thời luận" đã bàn thẳng vào đề xuất tăng phí giao thông của Bộ trưởng Đinh La Thăng là một thái độ đúng khi đặt quyền lợi của dân lên trên hết. Tuy nhiên xin có đôi điều cần trao đổi lại với ông Lê Quý - tác giả bài báo. Cùng nhìn ngắm lại những mẫu xe độ đẹp nhất trong năm 2011.
Lamborghini Diablo

Không thể tin được đây lại là chiếc xe được làm ở sân sau nhà của một người Anh. Người này đã mất tới 4 năm để hoàn thành tác phẩm tuyệt đẹp. Siêu xe sở hữu động cơ V12 Diablo VT 6.0
Lamborghini Aventador

Siêu xe "Lamborghini Aventador" do một thơ cắt tóc tại Côn Minh, Trung Quốc làm ra với giá 14.000 USD.
Bugatti Veyron

Không thể tự đủ tiền mua siêu xe nhanh nhất thế giới, một người đàn ông bang Florida, Mỹ đã quyết định tự dựng chiếc Bugatti dựa trên khung sườn Mercury Cougar coupe đời 2002.
Rolls Royce Phantom

Với lòng yêu quý Rolls Royce Phantom, một người đần ông Kazakhstan đã biến chiếc Mercedes của mình thành một chiếc Phantom giá 500.000 bảng Anh.
Lamborghini

Một "siêu xe" Lamborghini nữa được một thợ cơ khí Trung Quốc tạo ra với chi phí 3.000 USD trong hơn 1 năm.
MG TD

Doug Small đã phải mất 4 năm để thay thế toàn bộ phần khung thép của xe thành sợi carbon, Anh chàng cũng tháo phần mui của chiếc VW Beetle để thao ra kiêu mui trần của MG TD.
Xe lai giữa Lamborghini và Camaro

Thật khó khăn khi phải lựa chọn giữa hai mẫu xe yêu thích Camaro hay Lamborghini, người đàn ông tạo ra chiếc xe này chế ra xe lai với bên ngoài giống như "siêu bò Lamborghini" nhưng khung bên trong lại của chiếc Camaro đời 1994.
Bailey Blade

"Quái vật" Bailey Blade công suất 500 mã lực từ động cơ 5.8 V8 và thân do thợ cơ khí nghiệp dư chế tác.

Bảo Sơn
Ảnh: Automotto


Vừa qua, Báo SK&ĐS đã có bài Phí lưu thông xe máy trong mục "Thời luận" đã bàn thẳng vào đề xuất tăng phí giao thông của Bộ trưởng Đinh La Thăng là một thái độ đúng khi đặt quyền lợi của dân lên trên hết. Tuy nhiên xin có đôi điều cần trao đổi lại với ông Lê Quý - tác giả bài báo.

Trước hết, hình như ông thiếu công bằng khi đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải là đề xuất tăng phí lưu thông của cả ôtô và xe máy chứ không phải riêng xe máy như bài báo đề cập. Tôi đồng tình với ông ở khía cạnh nhiều người có xe máy rẻ tiền cốt lấy phương tiện mưu sinh, đi lại làm ăn nhưng khi bàn về đề xuất của Bộ trưởng Thăng là bàn về tính hợp pháp và đúng đắn của giải pháp này. Ông Lê Quý viết "còn bao phí khác đã và sẽ có quanh chiếc xe máy như phí đăng ký, phí bảo hiểm, phí bảo trì đường bộ, phí bảo vệ môi trường trong xăng dầu, phí qua cầu đường, và thực tế tiền lưu thông và tu sửa đường sá đã nằm trong giá xăng…" là không sai nhưng còn thiếu bởi không lẽ người có ôtô không phải chịu những phí tương tự như người có xe máy? Xin nhớ là luật pháp rất cần bình đẳng bất kể giàu nghèo. Hay ông cũng có thói quen trong ý nghĩ như thấy những vụ va chạm giao thông, xe máy được "bênh" hơn ôtô, xe đạp luôn có lý hơn xe máy bất kể đúng sai thế nào?

Các phương tiện tham gia giao thông.
Người có ôtô (trừ kẻ tham nhũng) cũng đâu phải giàu có gì và họ cũng phải chắt bóp để có tài sản này khi sử dụng đã phải chịu đủ thứ phí sao lại phải thêm phí lưu hành? Vấn đề không hẳn là bao nhiêu tiền mà quan trọng hơn là tính hợp lý trong việc thu phí. Thực tế hiện nay không ít người không giàu lắm phải mua nhà ở ngoại thành, thậm chí ở tỉnh khác nên phải mua ôtô để vào Hà Nội hoặc TP.HCM làm việc. Họ nghèo hơn những nhà giàu khác và phải chịu phí vào thành phố thì riêng trong những người có ôtô thôi đã có sự thiếu công bằng. Nhiều gia đình có ôtô nhưng không phải đi thường xuyên mà chỉ đi khi "cả nhà lên xe" để về quê mà phải chịu phí như đi thường xuyên sao?

Hẳn sẽ có người nói "vậy thì đừng đi ôtô nữa" nhưng ô tô và xe máy là phương tiện đi lại, người mua đã làm đủ trách nhiệm thuế, phí vậy sao lại có phí lưu thông này để gây khó khăn và cản trở quyền sử dụng phương tiện? Ùn tắc đường đúng là nỗi nhức nhối nhưng giải quyết nó phải bằng hạ tầng giao thông, tăng cường xe công cộng chứ sao lại gây khó cho dân như một hình thức "cấm", "hạn chế" bằng cách người sử dụng phương tiện một cách chính đáng phải nộp thêm tiền? Và liệu thu phí như thế có giải quyết được ùn tắc hay không?

Quả thật tôi rất kính trọng Bộ trưởng Đinh La Thăng những ngày đầu với những quyết định "trảm tướng", " thuộc cấp không chơi golf", "phân làn đường"...nhưng đề xuất thu phí lưu thông của Bộ trưởng gần đây xem ra rất không thực tế, không vì quyền của người dân đã được luật quy định. Ngay chuyện cán bộ, nhân viên của Bộ ông được vận động "đi xe buýt 1 lần/tuần" cũng khó khả thi, không thực tế ngoài việc hình thức tỏ ra ủng hộ việc đi xe buýt. Bộ trưởng không hiểu có bao nhiêu nhân viên của mình từ nhà ra bến xe buýt mất bao nhiêu thời gian, đi xe ôm hết bao nhiêu tiền, tổng thời gian từ nhà đến cơ quan và từ cơ quan về nhà là bao nhiêu khi phải ra bến, đợi chờ, chuyển tuyến, tắc đường, mệt mỏi vì chen chúc, lo âu vì sợ mất cắp? Hiệu quả của đi xe buýt hiện nay là thế nào khi mà xe buýt đã "phủ" được bao nhiêu đường phố và chất lượng hạ tầng cho xe buýt lưu thông?

Trở lại bài báo Phí lưu thông xe máy, tôi hoàn toàn đồng tình với tác giả Lê Quý khi nói về thực trạng xe máy hiện nay dưới góc độ xã hội học nhưng sẽ là thiếu nếu chỉ nói đến xe máy mà không đề cập đến phương tiện ôtô cá nhân. Đành rằng "ôtô chiếm diện tích bằng 5-7 xe máy và đặc biệc khó xoay xở, không cơ động như xe máy. Giả dụ chỉ có 1.000 xe máy ùn ở ngã tư chắc chắn dễ nhanh chóng giải quyết hơn nếu chỉ có 200 ôtô ùn ở ngã tư!" như như tác giả bài báo viết, nhưng nếu đường rộng, ngã tư nào cũng có đèn tín hiệu giao thông, ngã tư trọng điểm luôn có cảnh sát giao thông điều khiển và người tham gia giao thông tôn trọng nhau thì xe máy hay ôtô cũng đều nhanh chóng được giải quyết như nhau!

Hoan nghênh SK&ĐS đã có những phân tích kịp thời trước đề xuất thu phí lưu thông những phương tiện cơ giới khi tham gia giao thông trong thành phố nhưng vấn đề không phải chỉ riêng xe máy!

Hoàng Dương


10. 1979 BMW R100/7 Blitz Street Tracker


Xếp ở vị trí thứ 10 trong bảng sếp hạng những chiếc xe độ nổi bật của năm 2011 lại là một chiếc xe độ đến từ Đức với thương hiệu BMW. Chiếc xe Blitz BMW độ với sự chắp vá của nhiều chi tiết đến từ Nhật trên một mẫu xe Đức như bình xăng của Honda 1970 hay tay lái của Kawasaki Z650, … Điều này đã làm cho chiếc xe thu hút được một một cơn mưa tranh cãi giữa những người trong giới độ xe và cả những người yêu xe. Tuy nhiên, nếu bỏ qua những sự tranh cãi này thì 1979 BMW R100/7 thực sự là một chiếc xe đáng có trong gara của bạn.


9. Honda CL 360 'Willow'


Ở vị trí thứ 9, chúng ta có chiếc Honda Willow của Troy Helmich. Chiếc xe đua này có một thiết kế rất đặc biệt, và khác với chiếc Blitz, nó nhận được rất nhiều bình luận tích cực, đặc biệt là với những đường cong mềm mại của xe cũng như về những chi tiết bằng đồng đỏ và những họa tiết tinh xảo trên thân.

Cái tên Willow của chiếc xe mang ý nghĩa là "cây liễu" đây là loại cây vừa mềm mại nhưng cũng vô cùng khỏe khoắn trước những tác động bên ngoài. Và chiếc xe của Troy cũng không nằm ngoài ý nghĩa này với những thiết kế mềm mại bên ngoài và sức mạnh của động cơ xe Honda CL 360 đời 1970 bên trong.


Có thể nói, Honda CL 360 "Willow" là một chiếc xe độ bằng tinh thần nghĩa hiệp với hầu hết các chi tiết của xe đều do những người quen của Troy gửi tặng hoặc tìm kiếm hộ.

8. Kendall Kustoms 1952 Triumph Thunderbird


Khá thú vị với mẫu xe độ Kendall Kustoms 1952 Triumph Thunderbird khi mà bình xăng của xe lại được đặt bên dưới bộ khung "xương sống" phía trên. Đây chính là điểm nhấn khá ấn tượng của mẫu xe này của mẫu xe này. Ngoài ra, còn phải kể đến những chi tiết đặc biệt khác của xe như binh xăng có thiết kế lạ mắt, ống xả kép ngắn phía dưới và yên xe giống như yên xe đạp….




7. 1982 Yamaha Maxim XJ650


Cùng với chiếc Yamaha XV 750 trong bộ Classified Moto, chiếc xe này đánh dấu một phong trào chơi xe dáng Nhật của cuối những năm 70 đầu những năm 80 trong năm nay. Chris Tschiffley đã bắt đầu độ với một chiếc xe cũ với giá 300USD.

Sau đó anh đã tiến hành thay thế toàn bộ các chi tiết của xe, kéo dài phuộc trước, thay thế tay lái, sơn sửa lại phần vỏ thân xe, thay bình xăng,…. Tất cả những điều này giúp anh có được một chiếc Yamaha Maxim XJ650 đời 1982 được độ hoàn hảo.


Chris cũng dã chia sẻ rằng, bố anh là người đã nhen nhóm trong anh niềm đam mê độ xe ngay từ khi còn nhỏ. Và chiếc xe này chính là sản phẩm đầu tiên mà 2 bố con anh đã cùng nhau làm thành công.

6. Destino Custom Garage 'Samurai'


Tiền thân của mẫu xe này là chiếc Yamaha Vstar XVS1100, Destino Custom đã thay đổi gần như hoàn toàn dáng vẻ bên ngoài của chiếc xe bằng việc thay lại giảm xóc trước nhằm tăng tính cân bằng ổn định và tạo cảm giác mạnh mẽ cho chiếc xe, giảm xóc chuyển thành loại mono-shock trong, lắp thêm một miếng che chuôi kiếm vào bình xăng của xe.Và để trang trí tinh hơn, những họa tiết đậm chất Nhật Bản cũng được Destino sơn airbrush lên bình xăng.




Nếu nhìn lướt qua, có thể bạn sẽ cho rằng đây chỉ là một chiếc xe độ như mọi chiếc xe khác, nhưng với những chi tiết thể hiện tinh thần Samurai và những họa tiết mang văn hóa Nhật Bản, chiếc xe này đã được lựa chọn là 1 trong 10 chiếc xe độ được yêu thích nhất năm 2011.

5. Evolution Motorsports 1976 Honda CB750


Bóng bẩy và không kém phần hầm hố - đó là những gì có thể thấy đối với Evolution Motorsports 1976 Honda CB750. Chắc hẳn khó ai có thể nhận ra tiền thân của chiếc xe này lại là một chiếc Honda CB750 già nua cũ kỹ.


Bằng việc chập 4 ống xả lại làm một, thay bộ yên liền bằng yên thép IKON và bỏ yên sau, thay đôi lốp hầm hố, sử dụng các chi tiết nhôm để tăng độ bóng bẩy…. thành viên của hãng độ Evolution Motorsports đã biến một chiếc xe Honda CB750 già nua cũ kỹ trở thành một chiếc xe độ kiểu dáng Café Racer hào nhoáng.

4. 1979 GS 1000 Bobber


Nếu nhìn bề ngoài, chiếc GS 1000 này trông khá giống chiếc CB750 được nói ở trên. Tuy nhiên, Filip Bardy – tay độ xe đến từ Slovakia - đã khôn khéo tạo sự khác biệt bằng cách sử dụng chiếc ví da của bạn gái để làm chiếc yên cho mẫu xe độ của mình. Đây chính là điểm nhấn tạo sự khác biệt cho chiếc xe này.




Ngoài ra, một điều được đánh giá cao đối với 1979 GS1000 Bobber chính là việc Filip đã cùng cha và anh trai tự tay chế tạo nhiều chi tiết trên xe như bảng số xe, đèn xi nhan hậu, ống xả, bình xăng,…

3. Blown 1940 Harley Davidson - 'Cojones'

Ở vị trí số 3 là chiếc Harley Davidson "Cojones" cũng của hãng độ xe Evolution Motors. Không có quá nhiều điều để nói về mẫu xe này bởi mọi lời nói dường như đều khó có thể mô tả chính xác được về chiếc xe. Những đường nét được chế tác thủ công một cách tinh tế trên xe khiến người đối diện phải trầm trồ trước tay nghề cũng như óc sáng tạo của người độ xe.







2. 1975 Honda Goldwing Rat 'El Guapo'


Chọn cho mình phong cách độ xe kiểu "già nua", "cũ rích" nhưng chiếc xe Honda Goldwing Rat của Paul Dutra vẫn đứng ở vị trí thứ 2 bởi sự ấn tượng về vẻ bên ngoài. Không như những chiếc xe độ hào nhoáng khác với vỏ xe bóng bẩy, động cơ hoành tráng. Honda Goldwing Rat giống như một dấu ấn của thời gian với những vết hoen gỉ đầy tinh tế.




Và mặc dù mang trên mình đầy những dấu vết thời gian nhưng Honda Goldwing Rat không hề yếu đuối mà vẫn mạnh mẽ với bộ lốp kích thước lớn, và khung máy trần giúp phô diễn toàn bộ khối động cơ 999cc bên trong.

1. Honda 1971 CB450 "Bonita Applebum"

Với Honda 1971 CB450 "Bonita Applebum:, dường như chúng ta có thể thấy một chuẩn mực cho những chiếc xe theo phong cách Cafe Racer. Nếu như các bạn biết rằng trước khi mang vẻ ngoài đẹp như vậy, chiếc Honda 1971 CB450 thực ra chỉ còn là một chiếc vỏ xe tàn tạ. Tuy nhiên, qua bàn tay ma thuật của Pepe - kỹ sư độ xe đến từ Bolivia - anh đã biến đổi chiếc xe từ một đống sắt vụn trở thành một chiếc xe độ hoàn hảo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét