Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Yen xe Mustang Touring cho Kawasaki Vulcan Vaquero

Mẫu xe touring đình đám Vulcan 1700 Vaquero của Kawasaki lại có thêm "đồ chơi" giúp người lái xe thoải mái hơn khi di chuyển. SGTT.VN - Hạ tuần tháng 11.2011, đoàn phóng viên Việt Nam đã có một chuyến hành trình thú vị qua miền đồi núi tỉnh Chieng Rai, một tỉnh biên giới của Thái Lan. Chuyến đi ấy là một sự trải nghiệm cùng chiếc xe bán tải sắp được bán tại thị trường Việt Nam: Ford Ranger hoàn toàn mới. Với những ai thấy Smart Fortwo hay Toyota iQ vẫn còn quá lớn so với nhu cầu, thì P50 và Trident có thể sẽ khiến họ hài lòng.
Trong cái tên của Kawasaki Vulcan 1700 Vaquero thì "Vaquero" có nghĩa là "cao bồi". Với mẫu xe này, Kawasaki muốn nhấn mạnh rằng Vaquero cũng giống như các anh chàng cao bồi nay đây mai đó.

Vaquero sở hữu khối động cơ V-Twin, SOHC, dung tích 1700cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh mô men xoắn cực đại 146.42Nm tại 2.750 vòng/phút. Bên cạnh đó, Kawasaki còn tích hợp hộp số 6 cấp cho Vulcan 1700 Vaquero 2011 nhằm giúp người dùng có thể sử dụng cho các chuyến đi xa dễ dàng hơn. Chưa hết, Kawasaki Vulcan 1700 Vaquero 2011 cũng mang trên mình hệ thống điều khiển điện tử. Với hệ thống này, người dùng có thể tùy chỉnh tay lái dễ dàng nhằm giúp chiếc xe có thể tăng tốc từ 48 - 137 km/h ở bất kì thời điểm nào trong 4 số đầu tiên. Ngoài ra, có thể kể đến một số trang thiết bị trên Kawasaki Vulcan 1700 Vaquero 2011 như hệ thống âm thanh AM/FM, cổng nối iPod...

Và để hoàn thiện thêm cho một mẫu xe Touring như Vulcan Vaquero, hãng Mustang đã đưa ra một lựa chọn về yên xe cho mẫu xe này với phần yên xe rộng rãi hơn, kết hợp cùng tấm tựa lưng. Theo thông tin do hãng đưa ra, bộ yên xe Mustang Touring cho Vulcan Vaquero có kích thước tấm tựa lưng cho người lái xe là 16,5 inch và cho người ngồi sau là 13 inch. Điều này giúp người lái xe sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi di chuyển trên những quãng đường xa trong khoảng thời gian dài.

Khởi đầu hành trình là con đường cao tốc thuộc thị trấn Chieng Rai, đoàn chúng tôi phấn khích với khả năng tăng tốc, độ bám đường, cách âm của chiếc xe này. Có những đoạn đường, vận tốc được đẩy lên hơn 160km/h nhưng tiếng ồn từ gầm xe là rất ít.

Vào cung đường đèo cao, có điểm cao hơn mặt nước biển trên 1.600m, khả năng leo đèo của chiếc xe Ford Ranger 2.2 động cơ Duratorq TCDi VG Turbo nằm trong chiến lược "Một Ford" của tập đoàn xe hơi Mỹ đã chinh phục chúng tôi. Trên con đèo ấy, có những đoạn, mặt đường không còn nguyên vẹn vì mưa gió, xói lở với một bên là vực sâu thăm thẳm và một bên là sườn núi cao ngất. Khi lên đèo, để thoải mái trong những cung đường dốc đứng và hẹp, chúng tôi cho chuyển sang chế độ hai cầu chủ động và chiếc xe cứ nhẹ nhàng chồm lên phía trước.

Khi xuống đèo, những con dốc hun hút không phải là điều trở ngại khi chiếc Ford này được trang bị tính năng xuống dốc tự động. Chỉ cần một thao tác với chiếc nút trên vôlăng, chiếc xe tự trôi, tự phanh và người lái vẫn thoải mái nghe nhạc, trò chuyện khi điều khiển xe. Nếu muốn tăng tốc, người lái khi đó không cần đạp ga mà có thể điều khiển ga bằng nút bấm tích hợp ngay trên vôlăng.

Ford Ranger hoàn toàn mới cũng là một trong những chiếc xe nằm trong chiến dịch toàn cầu One Ford dành cho các quốc gia trên thế giới. Chiếc pick-up này ra mắt tại triển lãm xe hơi Bangkok hồi đầu năm 2011 và chuẩn bị được tung ra thị trường ASEAN nói chung trong một tương lai rất gần.

Lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu đồng hồ CASIO G-Shock, Ford Ranger sở hữu hình khối khỏe khoắn, mặt trước với ba thanh ngang rất mạnh mẽ. Bao bên trên bộ bánh xe là tấm kim loại dập nổi liên thân xe chứ không làm bằng nhựa giống thế hệ trước. Đèn pha, cản trước cùng với những đường gân trên nắp capô to khỏe ôm gọn vào thân xe tạo nên nét khỏe khoắn cho mặt trước của Ranger. Ford đã thiết kế sẵn hai hốc hút gió bên hông để người mua xe có thể độ thêm cổ hút gió vào Ranger. Hốc hút gió này được che chắn lại bằng tấm ốp màu đen, bên trên có thông tin về dung tích động cơ và hộp số.

Ford Việt Nam cho biết, những chiếc All New Ranger đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào khoảng cuối quý 1/2012. Hiện tại, giá bán của mẫu xe này chưa được tiết lộ. Tại thị trường Thái Lan, xe Ranger mới hiện có giá dao động từ 700.000 - 870.000 baht, tương đương 490 - 620 triệu đồng.

Mẫu xe Ranger mới có khoang lái rộng với ba loại cabin đơn, mở và kép đi cùng hai loại truyền động một cầu 4x2 và hai cầu 4x4.

Động cơ xe gồm:

Động cơ Duratorq TCDi 2.2L VG Turbo với bốn xylanh kết hợp turbo tăng áp và công nghệ phun trực tiếp.

Động cơ Duratorq TCDi 3.2L VG Turbo với năm xylanh thẳng hàng, turbo tăng áp và phun nhiên liệu bằng ống dẫn chung lần đầu tiên được trang bị cho Ranger.

Động cơ Duratec 2.5L iVCT là động cơ xăng tiêu chuẩn mới, mạnh hơn 24% với mômen xoắn lên đến 226Nm.

Ưu thế của Ranger mới gồm: hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, hệ thống sáu túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát hành trình...

Khả năng lội nước của xe lên đến 0,8m ở các phiên bản Hi-Rider hai cầu 4x4 và một cầu 4x2.

Hệ thống kiểm soát lực kéo duy trì sự ổn định cho xe bằng việc tối ưu hóa lực kéo giữa các bánh xe chủ động, hiệu quả hơn với bộ vi sai trượt giới hạn.

Hệ thống camera lùi giúp người lái thuận tiện hơn; thùng nhiên liệu 80 lít giúp xe đi xa hơn; hệ thống lái với cấu trúc thanh răng mới cho cảm giác lái chính xác và nhạy bén; khung gầm mới dài và cứng hơn.


Một nhóm thương gia tại Anh tin rằng vẫn còn một thị trường bỏ ngỏ cho những phương tiện cỡ nhỏ, nhỏ hơn cả Smart Fortwo và Toyota iQ. Nhóm này đã tìm cách khôi phục thương hiệu xe hơi Peel và nhà sản xuất nằm tại Isle of Man đã đồng ý nhận đơn đặt hàng cho P50 và Trident.

Peel Trident 1964, xe 3 bánh kiểu coupe 2 chỗ. Ảnh: goodoldvalves .

Peel P50 và Peel Trident là hai mẫu xe 3 bánh được sản xuất vào những năm 1960. Cả hai đều sử dụng động cơ xăng 2 kỳ dung tích 49 phân khối với sức mạnh 3,35 mã lực với tốc độ tối đa 70 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,35 lít/100 km. Khách hàng có thể chọn một trong 2 phiên bản động cơ điện: loại 4 mã lực tốc độ tối đa 80 km/h và 1,6 mã lực tốc độ tối đa 24 km/h.

P50 có kích thước tổng thể 1.370 mm dài, 1.041 mm rộng và 1.200 mm cao. Trục cơ sở 1.270 mm. Trident dài 1.829 mm và rộng 1.067 mm.

Peel P50 chỉ có một chỗ và cao chỉ 1m2. Ảnh: Supercars .

Để so sánh, Smart Fortwo dài 2.690 mm, rộng 1.560 mm, cao 1.540 mm và trục cơ sở 1.870 mm. Còn Toyota iQ dài 3.051 mm, cao 1.680 mm, cao 1.500 mm và trục cơ sở 2.000 mm.

Trident có kiểu thiết kế coupe 2 chỗ, mui xe hoàn toàn bằng kính, trọng lượng xe 99 kg. P50 chỉ có một chỗ và nặng 59 kg.

Minh Thủy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét