Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Xe hop dac biet o trien lam xe co

Là sự kiện tôn vinh những mẫu xe mang tính lịch sử, Concorso d"Eleganza Villa d"Este quy tụ cả những sản phẩm đương đại với những công nghệ mới nhất. (Zing) - Sau khi được giới thiệu lần đầu tại Nhật Bản hồi tháng 4 vừa qua, Việt Nam sẽ trở thành thị trường thứ hai tại Đông Nam Á và thứ ba tại châu Á được đón nhận mẫu xe thể thao Toyota 86. (Dân trí) - Một viên kim cương hồng quý hiếm được dự báo sẽ đem về số tiền lên tới 12 triệu USD, tương đương khoảng 250 tỷ đồng, khi được đấu giá tại Hồng Kông trong ngày hôm nay (29/5).

Concorso d'Eleganza Villa d'Este là một cuộc tranh tài giữa những mẫu xe cổ và xe độc. Từ năm 1929, sự kiện này diễn ra vào dịp cuối tuần đầu tiên của tháng 4 tại khu vực hồ Como (Italy) và từ năm 2011 lại được tổ chức vào nửa cuối tháng 5.

Khi tới đây, khách thăm quan có thể chiêm ngưỡng khoảng 50 mẫu xe được sản xuất từ những năm 1920 đến 1970. Các hãng xe trên thế giới cũng tận dụng cơ hội này để ra mắt những sản phẩm mới nhất, từ phiên bản concept tới các thiết kế chuẩn bị được đưa vào sản xuất.

Hãng thiết kế Italy Stile Bertone từng gây ngạc nhiên tại triển lãm Geneva 2011 với chiếc concept có tên B99. Xe có kiểu cửa mở ngược và sử dụng camera thay vì gương chiếu hậu. B99 không bao giờ được sản xuất bởi nó chỉ nhằm phô diễn khả năng thiết kế lẫn tài chính của hãng.

BMW i8 concept sử dụng cả động đốt trong và động cơ điện. Hệ truyền động điện tương tự i3 nhưng sử dụng hộp số 2 tốc độ truyền tới cầu trước. Động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít với tubin tăng áp truyền công suất 220 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm tới cầu sau sau thông qua hộp số ly hợp kép.

Cả hai hệ thống có tổng công suất đạt 349 mã lực, mô-men xoắn 550 Nm. Xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 4,6 giây. Tốc độ tối đa 250 km/h.

Rimac Concept One được sản xuất với tổng số 88 chiếc và giá bán khoảng 944.000 USD mỗi xe. Chiếc concept chạy điện là siêu xe đầu tiên của Croatia với sự hợp tác giữa hãng lốp Vredestein (Hà Lan) và hãng xe Rimac Automobili. Xe có công suất 1.088 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Siêu xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng im lên 100 km/h chỉ sau 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Gói pin 92 kWh giúp Concept One thực hiện hành trình 600 km trước khi phải xạc tiếp.

Ford Evos là chiếc concept plug-in hybrid phong cách coupe từng trình làng tại triển lãm Frankfurt 2011 và cho biết trước về hơi hướng thiết kế của Ford Fusion thế hệ mới sẽ được bán ra vào cuối năm 2012. Sức mạnh xuất phát từ động cơ 2.0 Atkinson chạy xăng cùng động cơ điện và gói pin Li-ion.

Pininfarina Cambiano concept có phong cách riêng với một cửa lớn bên lái và 2 cửa mở ngược kiểu Rolls-Royce Phantom bên phụ. Sức mạnh đến từ 4 động cơ điện công suất 80 mã lực. Động cơ dầu hoạt động giống như máy phát điện để sạc pin. Theo hãng thiết kế Italy Pininfarina, Cambiano tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 275 km/h.

Nội thất Cambiano concept được thiết kế tối giản nhằm tạo không gian tối đa cho lái xe và hành khách.

Hàng ghế sau của Cambiano concept.
>>Xem tiếp

Mỹ Anh
Ảnh: Autogespot



Trong lịch sử 75 năm của mình, Toyota đã cho ra đời nhiều mẫu xe thể thao trứ danh như Sports 800, 2000GT , Corolla AE86, Supra, Celica … Tuy nhiên, vì nhiều lý do, hãng đã "bỏ quên" mảng xe thể thao của mình kể từ năm 2007, sau khi chiếc MR2 cuối cùng rời dây chuyền sản xuất. Giờ đây, với sự xuất hiện của Toyota 86, hãng xe Nhật Bản kỳ vọng nó sẽ đem lại những trải nghiệm lái thú vị nhất cho người sử dụng xe mà không làm mất đi chân giá trị của một chiếc xe Toyota.

Toyota 86 là sản phẩm hợp tác giữa Toyota và Subaru. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau, thừa hưởng khả năng vận hành mạnh mẽ và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota. Cái tên FT-86 cũng xuất phát từ mối quan hệ hợp tác này, với chữ F là viết tắt của Fuji Heavy Industries - công ty mẹ của Subaru, chữ T là viết tắt của Toyota, còn con số 86 bắt nguồn từ nền tảng ý tưởng Corolla AE86 - mẫu xe đã chinh phục trái tim của những con người đam mê cầm lái đích thực, nhờ sở hữu động lực mạnh mẽ kết hợp với khả năng điều khiển đầy cảm xúc, trong khi vẫn đảm bảo tính thực dụng cao cho việc sử dụng hàng ngày. Chữ FT cũng có thể hiểu là Future (tương lai), ngụ ý đây có thể là dòng xe tương lai Toyota hướng tới.

Những đặc tính nổi bật nhất của Toyota 86, theo hãng xe Nhật Bản, là tính năng lái thú vị, giàu cảm xúc và thiết kế, diện mạo ấn tượng. Tính năng lái thú vị được tạo nên nhờ động cơ boxer 4 xi-lanh (4 xi-lanh xếp nằm ngang đối đỉnh) 2,0 lít nạp khí tự nhiên phun xăng trực tiếp mạnh mẽ, cho công suất tối đa lên đến 200 mã lực; trọng tâm xe siêu thấp và tỉ lệ phân bổ trọng lượng lý tưởng; cách bố trí động cơ đặt trước - dẫn động cầu sau (FR) sống động; kiểu dáng khí động học và thân xe trọng lượng nhẹ; hệ thống treo MacPherson phía trước và tay đòn kép phía sau; hệ thống lái được chau chuốt kỹ lưỡng; cabin thực dụng, tập trung vào người lái, gắn kết người lái với xe, hỗ trợ tối đa cho việc điều khiển. Toyota 86 sở hữu diện mạo ấn tượng, đậm chất thể thao với phần đầu xe thấp, các đường gờ nổi liền mạch, thống nhất khỏe khoắn và mang tính khí động học cao.

Toyota Việt Nam cho biết, định hướng trong thời gian tới của hãng là xây dựng một hình ảnh trẻ trung, năng động, cá tính và hấp dẫn hơn, kết nối nhiều hơn với khách hàng trẻ tuổi bằng cách sản xuất những mẫu xe mang lại trải nghiệm thú vị khi cầm lái. Toyota 86 sẽ là sản phẩm đầu tiên minh chứng cho định hướng đó. Xe sẽ ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam vào những ngày đầu tháng 6 tới.

Việt Lê

Theo Infonet.vn


Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Theo hãng tin BBC, đây là viên kim cương mang tên Martian Pink, có trọng lượng 12 carat. Những viên kim cương hồng có trọng lượng ở mức này là cực kỳ hiếm.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Viên kim cương Martian Pink được đặt tên bởi nhà chế tác nữ trang lừng danh của nước Mỹ Ronald Winston vào năm 1976 nhằm đánh dấu sự kiện nước Mỹ lần đầu đưa vệ tinh lên sao Hoả. Nhà đấu giá Christie's, đơn vị tổ chức đấu giá Martian Pink, cho rằng, viên kim cương này sẽ đạt mức giá trong khoảng 8-12 triệu USD.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Cũng theo Christie's, Martian Pink sẽ là viên kim cương hồng lớn nhất từng được đem bán đấu giá từ trước đến nay.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Kim cương có màu luôn được xếp vào hàng "của hiếm" trên thế giới. Trong đó, những màu kim cương phổ biến nhất là đen, xanh, nâu, vàng và hồng. Trong ảnh là viên kim cương hồng Martian Pink thể hiện vẻ đẹp nổi bật khi đặt cạnh một viên kim cương trắng.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Hai màu kim cương xanh và hồng được xem là những màu hiếm nhất.

Một trong những viên kim cương hồng nổi tiếng nhất thế giới là viên Williamson Pink thuộc về nữ hoàng Elizabeth đệ nhị của Anh. Nữ hoàng được tặng viên kim cương có trọng lượng 23,6 carat này trong lễ cưới của bà vào năm 1947.
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Hiện viên Williamson Pink đang nằm trên một bông hoa cài áo 5 cánh của nữ hoàng. Chiếc cài áo này đã xuất hiện trên cổ áo của nữ hoàng khi bà tiếp Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle tại điện Buckingham vào tháng 4/2009 (ảnh).
Chiêm ngưỡng viên kim cương hồng quý hiếm giá 250 tỷ đồng

Còn viên kim cương hồng lớn nhất thế giới hiện nay là viên Darya-ye Noor, có nghĩa là "đại dương ánh sáng", có trọng lượng 182 carat (ảnh). Đây là viên kim cương nằm trong bộ trang sức hoàng gia của Iran và đang được cất giữ tại Ngân hàng Trung ương nước này ở Tehran.

Phương Anh
Theo BBC, ITV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét