Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Ford Police Interceptor - Xe xanh danh cho canh sat

- Ford Police Interceptor là chiếc xe cảnh sát "xanh" nhất trong đội xe của cảnh sát Mỹ. Anh Phạm Nhật Tân ở ấp 1, xã Phước Đông, huyện Cần Đước (tỉnh Long An) hiện đang là chủ vườn hoa lan rộng 6 ha với hơn 1 triệu giò lan. Từ năm 2010 đến nay, mỗi tháng anh Phạm Nhật Tân bán hơn 30.000 giò lan với giá 25.000 đồng/giò và 750.000 bông lan giá từ 5.000-8.000 đồng/bông, trừ chi phí, mỗi tháng anh thu hơn 1 tỷ đồng. Do Dự án xây dựng cầu Tứ Liên là dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) nên Hà Nội yêu cầu các nhà đầu tư tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh, chứng minh rõ năng lực tài chính cũng như giao Sở KH - ĐT rà soát, đôn đốc liên danh nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ năng lực, kinh nghiệm và tài chính.
Ford đã chính thức cho chiếc Crown Victoria "nghỉ hưu", thay thế cho chiếc Crown này là cặp đôi Police Interceptor. Những chiếc xe cảnh sát mới của Ford đã được đưa vào sử dụng từ hơn một năm nay, nhưng đến nay những con số chính thức về lượng tiêu thụ nhiên liệu của hai chiếc xe này mới được công bố.

Đầu tiên là chiếc Police Interceptor bản sedan, chiếc xe được phát triển từ Ford Taurus. Được trang bị động cơ V6 3.5 lít, với công suất tối đa 288 mã lực, chiếc sedan này có thể hoàn thành 100 km đường phố và trên xe lộ với 13 và 9 lít xăng. Dù có được sức mạnh lớn hơn chiếc Crown Victoria tới 38 mã lực, nhưng Police Interceptor bản sedan lại có hiệu suất sử dụng nhiên liệu ấn tượng hơn rất nhiều. Chiếc Crown Victoria cần tới 16.8 lít xăng để đi được 100 km đường phố, con số tương ứng trên xa lộ là 11.2 lít.
Ford Police Interceptor - Xe

Ford cho biết, chiếc Police Interceptor sedan tiêu tốn nhiên liệu ít hơn khoảng 35% so với người tiền nhiệm của nó. Đây là con số rất quan trọng với những phương tiện công tại Mỹ hiện tại.

Ngoài ra, chiếc Police Interceptor sedan còn có thêm phiên bản trang bị động cơ 3.5 lít EcoBoost, đi kèm với hệ thống truyền động bốn bánh. Chiếc sedan có công suất tới 365 mã lực này có thể hoàn thành quãng đường 100 km đường phố và trên xe lộ với 14.7 và 10.2 lít xăng.
Ford Police Interceptor - Xe
Xe xanh dành riêng cho cảnh sát
Chiếc Police Interceptor thứ hai được nhắc tới chính là phiên bản nâng cấp của chiếc Explorer. Chiếc xe được trang bị động cơ V6 3.7 lít với công suất tối đa 304 mã lực. Hiệu suất sử dụng nhiên liệu tương ứng trên đường phố và xa lộ của chiếc Police Interceptor này là 14.7 và 10.7 lít xăng.

Đây là hai chiếc chiếc xe chuyên dụng được đánh giá cao nhất từ trước tới nay của Ford và đây cũng là hai chiếc xe "xanh nhất" trong đội xe của cảnh sát Mỹ.

Theo leftlanenews


chiếc xe , xe , đội xe , trang bị động cơ , ford , hệ thống truyền động , mã lực , lít , xe cảnh sát , sedan , chiếc sedan , chiếc explorer , crown victoria , từ ford , police , đôi police , police interceptor ,

-




Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Cách đây 10 năm, anh Tân bắt đầu tìm tòi sách báo, tham quan một số vườn lan ở Tp. Hồ Chí Minh và bắt đầu nghiên cứu trồng thử nghiệm lan Denbro. Thấy hoa lan phát triển và nhu cầu thị trường rất cao nên anh Tân bắt đầu khởi sự nghề trồng lan. Lúc đầu chưa có vốn, chưa có kinh nghiệm anh tận dụng đất trong vườn trồng 500 giò, rồi tăng lên 2.000-3.000 giò lan. Đến khoảng từ năm 2006-2007, anh Tân mạnh dạn chuyển 1 ha đất trồng lúa sang trồng lan và đến năm 2009 còn thuê thêm hơn 4 ha đất ruộng để mở rộng vườn lan lên 6 ha với các giống hoa lan mua từ Thái Lan về.

Theo anh Tân, do thời tiết, nhiệt độ có ảnh hưởng đến quá trình phát triển của hoa lan, anh Tân đã làm nhà lưới, mái che, tự nghiên cứu ra hệ thống lọc tự nhiên bằng cách đào hệ thống mương bao quanh mặt ruộng, sau đó làm giàn trồng lan trên mặt mương. Với cách làm này, hơi nước bốc lên làm mát cho hoa lan, trong khi nguồn nước ngầm bơm từ giếng lên được lọc tuần hoàn qua hệ thống mương, sau đó thu gom về ao lắng và đưa lên dàn tưới tự động giúp hoa lan phát triển tốt, nên chỉ trồng 1 năm là thu hoạch giò hoặc bông.

Thanh Tuấn


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa có ý kiến thống nhất lựa chọn phương án kiến trúc cầu Tứ Liên là kết cấu cầu treo dây võng. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo yêu cầu liên danh nhà đầu tư (có 6 nhà đầu tư trong đó có 2 Ngân hàng TMCP) tiếp tục nghiên cứu thêm một số phương án đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật, kinh tế, đánh giá và lựa chọn phương án kiến trúc cầu Tứ Liên đảm bảo phù hợp với cảnh quan khu vực, đảm bảo tính độc đáo của cầu…

Lãnh đạo Hà Nội cũng đồng ý về nguyên tắc khu vực nghiên cứu quy hoạch khai thác quỹ đất lập Dự án đối ứng cho Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn đến đường vành đai 3 như đề xuất của nhà đầu tư tại khu vực Bắc Sông Hồng thuộc địa bàn các xã Đông Hội, Mai Lâm, Dục Tú (huyện Đông Anh) và xã Yên Thường (huyện Gia Lâm).

Do đây là dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT) nên Hà Nội yêu cầu các nhà đầu tư tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh, chứng minh rõ năng lực tài chính (đặc biệt là năng lực về vốn chủ sở hữu) cũng như giao Sở KH - ĐT rà soát, đôn đốc liên danh nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ năng lực, kinh nghiệm và tài chính


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét